MENU

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

Toàn cảnh SUPER JUNIOR và SUPER SHOW 3

(2Sao) - Vượt qua cái dớp 5 năm và hiện đang là cỗ máy kiếm tiền bậc nhất SM Entertaiment, Super Junior khẳng định vị trí nhóm nhạc nam số 1 Hàn Quốc.

Super Junior (SuJu)

Năm hoạt động: 2005–2010
Công ty quản lý: SM Entertainment
Các nhóm nhỏ: Super Junior-K.R.Y
Super Junior-T
Super Junior-M
Super Junior-Happy
Website: www.super-junior.co.kr

Thành viên:

Leeteuk
Heechul
Hankyung
Yesung
Kangin
Shindong
Sungmin
Eunhyuk
Donghae
Siwon
Ryeowook
Kibum
Kyuhyun

Từ một nhóm nhạc... "dự án"


Mới đầu Super junior là một nhóm nhạc "dự án", có nghĩa là một nhóm nhạc tạm thời, các thành viên ban đầu có thể thay thế bởi các thành viên mới, vì thế ban đầu nhóm có tên là "Super Junior 05".

- 2005 - 2006: Twins, Miracle và U

Super Junior05 ra mắt lần đầu tiên vào ngày 6.11.2005 trong chương trình Popular Song của đài KBS với đĩa đơn mang tên Twins (Knock Out). Album đầu tay của nhóm - Super Junior05(Twin) được phát hành đúng 1 tháng sau đó đã bán được 28.536 bản, đứng thứ 3 trong BXH album bán chạy tháng 12.2005. Cùng năm đó, "Show Me Your Love" hát chung với TVXQ/DBSK trở thành bản thu bán chạy nhất tháng 12 năm 2005 với 49.945 bản được bán ra.



Tháng 2/2006, Super Junior05 trình diễn Miracle, đây là ca khúc đầu tiên đưa nhóm giành được ví trí đầu bảng trong BXH âm nhạc trực tuyến của Hàn Quốc cũng như của Thái Lan và thu hút sự quan tâm của thị trường quốc tế.

Ngày 23.5.2005, tên Super Junior chính thức ra mắt, không có đuôi "05" và với 13 thành viên, nhóm phát hành đĩa đơn "U". Chỉ trong vòng 5 giờ phát hành, đã có 400.000 lượt tải trực tuyến và sau đó vượt mốc 1.700.000 lượt, làm sập hệ thống nghe nhạc. Single "U" với 3 track đã bán được tổng cộng hơn 81.000 bản và trở thành một trong những ca khúc phổ biến nhất Hàn Quốc trong năm, xếp hạng 1 năm tuần liên tiếp tại hai chương trình âm nhạc hàng đầu Hàn Quốc. Cuối năm đó, Super Junior nhận được 7 giải thưởng trong lễ trao giải âm nhạc hàng đầu và nhận danh hiệu "Nhóm nhạc mới của năm 2006".

- 2006-2007: Don't Don và thành công đột phá

20.9.2007, album thứ 2 Don't Don't được phát hành đã bán được 160.000 bản, trở thành album bán chạy thứ 2 trong năm, album cũng thành công ở Đài Loan, phá kỷ lục, trở thành album tiếng Hàn xếp vị trí cao nhất trong BXH G-music Combo Billboard Chart, vượt qua cả hai đàn anh nổi tiếng là DBSK và Shinhwa. Nhờ Don't Don't, Super Junior được đề cử 7 giải thưởng trong KM Music Festival và giành 3 trong số đó, gồm: Giải thưởng do cư cân mạng bầu chọn, Giải thưởng phổ biến trên mạng điện thoại di động và đặc biệt là giải thưởng lớn "Nghệ sĩ xuất sắc của năm" (Daesang). Nhóm cũng giành giải thưởng "Bonsang" và "TPL Anycall Popularity Award" tại Golden Disk Awards.



- 2008-2009: Đỉnh cao với Sorry Sorry



Album thứ 3 Sorry Sorry được phát hành vào ngày 12.3.2009, sau khi tung ra bản nghe thử, chưa tới một tuần, đã có 150.000 bản được đặt trước. Sorry Sorry nhanh chóng xếp thứ 1 trên BXH Hanteo và bán được 29.000 bản ngay trong ngày đầu tiên bán ra, vượt qua cả thần tượng Seo Taiji với 25.000 bản. Màn biểu diễn Sorry Sorry của Super Junior trên chương trình Popular Songs vào ngày 15.3 đã giúp tỷ lệ người xem của chương trình này tăng 14%, cao nhất trong những năm gần đây. Ca khúc này còn làm mưa làm gió tại các nước châu Á, giữ kỷ lục 37 tuần ở vị trí số 1 liên tiếp tại Đài Loan và 8 tuần số 1 Channel [V] Countdown Asian chart Thái Lan.

- 2010: Bonamana



13.5.2010, album thứ 4 của Super Junior Bonamana được phát hành với 10 thành viên đã phá kỷ lục của chính nhóm khi có tới 200.000 đơn đặt hàng tới tấp bay đến. “Bonamana” vượt cả Sorry Sorry với 42 tuần trên ngai vàng bảng xếp hạng KKBOX Đài Loan. Ngày 17.5.2010, video ca khúc "Victory Korea" do Super Junior trình bày để cổ vũ đội tuyển bóng đã Hàn Quốc tại World Cup trở thành ca khúc thể thao được yêu thích nhất, vượt qua cả 'Waka Waka' của Shakira, 'Wavin' Flag' của K'Nann và 'Oh Akrica' của Akon.

Đến siêu thần tượng


Không chỉ đơn thuần là một nhóm nhạc idol, Super Junior xứng đáng với danh hiệu "Siêu thần tượng" bởi những hoạt động mạnh mẽ và đa dạng của họ trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như Lee Teuk, Eun Hyuk, Shin Dong lăn lộn tham gia đủ các show giải trí, từ các chương trình radio buổi đêm đến bộ 3 hài hước trong Strong Heart, Starking... Thậm chí họ còn được đánh giá là thế hệ tiếp theo của các MC quốc dân Hàn Quốc. Trong khi đó, Dong Hae, Si Won, Sung Min, Shin Dong... thì lại không ngại ngần dấn thân vào nghệ thuật thứ bảy. Những vai diễn của họ ít nhiều đã để lại dấu ấn trên màn ảnh nhỏ.



Nói đến tính siêu thần tượng của Super Junior là còn nói về khả năng gắn kết, gần gũi chân thành của 13 chàng trai với người hâm mộ, điều mà hiếm, thậm chí là chưa có nhóm nhạc nam hay nữ nào ở xứ Kim Chi có thể làm được. Một bài báo tại Phillipines tháng 2 vừa qua đã phân tích lý do tại sao Super Junior lại có sức hút kinh khủng đến thế. Thứ nhất, khả năng trình diễn đa dạng về thể loại giúp cho Super Junior có thể phục vụ nhiều nhóm khán giả khác nhau. Một bài viết từng nói rằng họ có thể hát được nhạc rock, rap và R&B. Họ cũng có một ít khả năng trong việc hát nhạc cổ điển. Điều này không ngạc nhiên khi Suju là nhóm nhạc đi tiên phong trong việc phân tách thành những nhóm nhạc nhỏ mà mỗi nhóm lại hát một thể loại khác nhau. Không những thế, một nhóm nhạc với bốn thành viên cùng hát với nhau thì không sao, nhóm nhạc với sáu thành viên đã là một kì công. Còn với 13 thành viên thì thật sự là một thảm họa! Nhưng Super Junior lại có thể hợp tác cùng nhau dù số thành viên đông như thế, đây quả là điều đáng nể.



Hơn nữa, những bài hát của Suju đều có yếu tố kilig khiến cho các cô gái trẻ đều bị thu hút. Kilig: là một thuật ngữ của người Phillipine chỉ cảm giác phấn khích khi người ta đang yêu hay cảm nhận được tình yêu. Hiểu một cách đơn giản thì, bài hát của những chàng trai đem đến cho một cảm giác rất lạ, cảm giác ấm áp. Cứ như là họ đang biểu diễn cho chính bạn và bạn có thể nhận ra các chàng trai đã đặt hết tình cảm của mình vào bài hát.

Và đỉnh cao Super Show

Super Show được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 22.2.2008 tại Seoul. Từ đó đến năm, mỗi năm một lần, Super Show lại được tổ chức tại các quốc gia châu Á và ngày càng được mở rộng hơn về lãnh thổ cũng như chất lượng. Super Show 3 bắt đầu từ ngày 14 - 15.8.2010 tại Seoul, tiếp đó tại Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan, Malaysia, Hong Kong và sắp tới là Bình Dương - Việt Nam (ngày 7.5).

Theo lời Công ty tổ chức Viet Vision thì Super Show 3 sẽ là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam với hầu hết các thiết bị sân khấu, âm thanh, ánh sáng và kỹ xảo đều được mang từ Hàn Quốc và Malaysia; cùng với những ý tưởng tuyệt vời trong tổ chức, sự tinh tế đến từng chi tiết trong dàn dựng sân khấu và những kỹ xảo đầy tính nghệ thuật chưa từng có của các chuyên gia người Hàn. Nếu là một fans của Super Junior và thường xuyên xem các anh chàng này xuất hiện trong các chương trình giải trí thì mới thấy hết được khả năng sáng tạo dồi dào cũng như những tài lẻ rất đáng yêu của Super Junior. Do đó, với Super Show, khán giả không chỉ đơn thuần được thưởng thức một show diễn âm nhạc đỉnh cao được dàn dựng công phu, mới mẻ, đốc đáo mà chắc chắn sẽ còn được xả stress với hàng tá các pha gây cười, những màn trình diễn với sự tương tác cao giữa thần tượng và khán giả.













Sơ sơ thì về âm nhạc, khán giả có thể nhảy nhót sôi động cùng những ca khúc nhạc dance đỉnh cao như Sorry sorry, Bonamana,…, chìm đắm trong giai điệu của những bản ballad mượt mà như It has to be you, New endless love, One fine spring day... Là khán giả của Super Show 3, bạn sẽ còn được chứng kiến một Suju siêu quậy, siêu dễ thương hóa trang thành rau củ trong Cooking cooking; một Super Junior siêu cá tính mà cũng siêu quái trong những bản cover Poker face, Single ladies. Điểm xuyết chắc chắn sẽ có những màn gây cười kiểu Teukigayo trong Strong Heart của bộ ba Lee Teuk - Eun Hyuk và Shin Dong.

Và đặc biệt, nhóm nhạc Super Junior sẽ dành tặng khán giả Việt Nam và Quốc tế những tiết mục đặc biệt mà nhóm đã luyện tập chỉ để dành tặng riêng cho Super Show 3 tại Việt Nam.

Lee So Man - chủ tịch SM Entertaiment vốn là người nhìn xa trông rộng, nếu không thấy được tính khả thi của thị trường thì ông Lee sẽ không dễ mà để "gà nhà" tổ chức show dễ dàng. Ở Super Show 1, ngay từ buổi biểu diễn đầu tiên tại Hàn, hơn 120000 người hâm mộ đổ xô mua vé đã đánh sập trang web online bán vé trực tiếp và chỉ mất 18 phút sau đó, 13000 vé đã được bán hết. Sự "bốc hơi" nhanh chóng này đã buộc SM Entertainment phải tổ chức thêm 2 buổi biễu diễn nữa đễ đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của người hâm mộ. Không chỉ có tầm ảnh hưởng ở Hàn Quốc khi mà những buổi biểu diễn sau đó của nhóm tại Thái Lan và Trung quốc, toàn bộ vé đều được bán một cách nhanh chóng.

Với những thành công của Super Show 1, Tour diễn thứ 2 của nhóm đã được mở rộng trên toàn Chấu Á với 15 thành phố thuộc 7 quốc gia khác nhau. Tour lưu diễn với mục đích quảng bá cho album thứ 3 của nhóm "Sorry sorry" đã thu hút gần 198000 fans và tất cả các vé đều được bán hết sạch trong vòng 10 phút. Gần 40 tiết mục đã được biểu diễn dưới sự dàn dựng công phu cũng như sự tinh tế trong từng chi tiết.

Năm 2010, sau khi làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng với Album thứ tư "Bonamana", "cơn lốc" mang tên Super Junior tiếp tục khẳng định vị trí của mình khi liên tiếp lập những kỉ lục với tour diễn vòng quanh châu Á thứ 3-Super Show 3 gồm 20 buổi biểu diễn tại 9 quốc gia.

Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, vé được bán hết trong vòng chưa đầy 5 phút. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Super Show được tổ chức tại Nhật bản nhưng đã thu hút đến 36000 fan cho mỗi đêm diễn.

Concert SS3 của Super Junior nhận được rất nhiều phản ứng tốt, vé được bán hết nhanh như tốc độ ánh sáng. Rất nhiều fan hâm mộ đã phải giành giât, thậm chí xếp hàng qua đêm để có thể sở hữu tấm vé Super Show 3 trên tay. Tại Đài Loan, theo một đại diện của trang web bán vé trực tuyến, ttốc độ bán vé trung bình tại web này là 2 phút một fan. Ông cũng tiết lộ thêm rằng khác với các nghệ sĩ Đài Loan như Châu Kiệt Luân cũng chưa từng gặp phải tình trạng như thế này. Điều này cho thấy sự nổi tiếng vượt bậc của Super Junior.









Đặc biệt tại Đài Loan, Super Show 3 thu về lợi nhuận 2,8 triệu USD, vượt qua số tiên mà SMTOWN ‘10 WORLD TOUR thu được tại Mĩ, trở thành nghệ sĩ quốc tế đầu tiên ghi kỷ lục tại Đài Loan từ trước đến nay với 3 chương trình ca nhạc bán hết vé. 6000 vé được bán hết chỉ trong vài giây.

Ngoài ra, Super Junior “Super Show 3 3D” đạt kỉ lục với 11940 khán giả đến xem chỉ sau 4 ngày. Trước đây, rất nhiều ca sĩ khác cũng đã cho phát hành phim 3D về các buổi hòa nhạc của mình, nhưng không một ai trong số họ có thể đến gần với thành công mà Super Junior đang có được hiện nay.
theo 2sao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét